<body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d5597606\x26blogName\x3dcbsmagic\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://cbsmagic.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://cbsmagic.blogspot.com/\x26vt\x3d458748704286130725', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>

Friday, December 30, 2005

Etong Q&A ninenok ko sa paborito kong blogger na si Sophia K (oist Soph, di porke matalino ka e pulahan ka na; wag ka nga masyadong ideologically promiscuous!) Syempre yung sagot e ganang akin, 'di ko ganoon ka-idolo si Sophie's Choice para nenokin pati sagot nya-a-a.

1.do you drink?
Yes, I do.

2.when was the last tym u drank?
Before I typed this very answer. I am drinking right now.

3.umiinom ka ba ng gin?
Nung araw, matagal na matagal na. Ginbulag pa tawag sa kanya. Sa gin nga yata ako unang nahasa sa pag-inom. I think. Lahat ng kainuman ko bulag na. Ibig kong sabihin, lahat sila malabo na mata.

4.have you drank vodka?
Many times. Sa opisina yung mga executives paborito nila ang kamikaze. Vodka-based. Yun din ang gusto kong gawin sa kanila. Kamikaze. Ngayon pag ininterrogate ako kung bat ko ginawa yun, sasabihin ko, leche, kayokaze!

5.san ka natutong uminom?
Sa mga dati nang marunong uminom. Antanga naman ng tanong na to.

6.nalasing ka na ba?
Minsan minsan, hindi kasing dalas ng pag-inom.

7.napapakanta ka ba habang lasing?
Napapakanta lang ako pag lasing ako.

8.favorite song mo pag nalalasing ka?
Iba-iba. Depende sa panahon, sa uso, sa audience. Sa ngayon, Home ni Michael Buble'. Nagtitilian nga ang mga miron, di ko lang gano maintindihan kung yung tili nila e "Eeee, tigilan mo nah!!!" dahil nga kasi focused ako pag kumakanta.

9.nainluv ka na ba sa isang kainuman?
Hindi pa. Tingin ko nga sa halos lahat ng kainuman ko e dart board. Sarap targetin.

10.nagsuka ka na ba sa inuman?
Uhmmm, siguro.

11.tamang age para pwde nang uminom?
Hndi ako magaling sa pagbracket ng age of discernment. Hindi ko alam.

12. fave drink mo?
Marcus James Merlot. Pag me sponsor, Skyy Vodka with Cranberry Juice. Nung araw syempre San Miguel Beer. Napakaraming taon na akong hindi nakakakita ng San Miguel Beer, kahit bote lang.

13.chaser ng empi??
Ano ang empi? empi-ey? Well, ano pa e di militar.

14.umuwi ka na bang gumagapang dahil sa kalasingan?
Hindi. Malakas ang naturalesa ko, although nung araw, madalas ako magtaka kung pano ako nakauwe.

15. sino ang madalas naghahatid sayo pag lasing ka na?
wala. umuuwi ako mag-isa. Self-reliant ako, tsong. Kung di nyo kaya umuwi pag lasing, aba e mag ganchillo na lang kayo. O kaya e mag-rondalla. Whichever comes first.

16. ano yung craziest thing na ginawa mo nung lasing ka?
Teen-ager pa ako noon, naimbita akong mag-inom sa isang karatig-community. Nung nalasing ako niligawan ko (daw) yung isang dalaginding sa community na yun. Tas sinagot (daw) nya ako. Kinabukasan sabi ko, oopps, mali. Yumpala me cancer sya. Eto pa. Minsan umuwi akong super-lasing. Tas sumuka ako sa bintana. E di syenpre sinala nung screen (ng bintana) yung kinain ko. Tangna, madaling araw na e tinutoohpick ko pa yung kanin na sumabit sa screen ng bintana.

17. may nakahalikan ka na ba nung lasing ka?
Sa pagkakaalam ko, meron, konti lang. Kung isusuma pati yung di ko pagkakaalam, baka (baka lang) marami. Minsan nga daw hinalikan ko yung pader.

18. nkakailang bote ka ng beer?
Eto, tunay, non-fiction. 4th year college ako, nagpasama yung best friend ko na si juntab (as in Junior Taba) na mag-inom sa piso-piso kasi inisplitan sya nung syota nyang pamangkin ng isang Central Luzon governor. Sabi ni tab, Tol, tibayan mo ang bahay-alak mo, walang iwanan sa tayo'. Sabi ko sa tindera, Ne, isang case. In 6 hours, ubos ang isang case, kaming dalawa lang ni tababoy. Pero wala yan. Minsan nag-attend ako ng fiesta sa Malvar, Batangas. Tagayan (kababuyan nga, ne, kasi yung pantagay nila e nilulublob lang sa balde ng tubig kada tagay, ewww). Ang tagayan e yung garapon ng macapuno. Sabi ng tanggero, "pag sumayad ang bote sa labi, di na pwedeng ibaba". Kung di ako nagkakamali, isang case ang nainom ko sa buong araw na yun. Ngayon? No way. Di ako iinom kahit isang bote ng beer.

19. san mig light strong ice o red horse?
neither, kahit di ko alam kung ano ang red freakin horse.

20. hard drinks o beer lang?
red wine. which is neither.

21. umiinom ka ba sa bar?
Dalawa ibig sabihin ng bar, yung mismong bar as in cabaret, o yung me bar counter sa isang restaurant. pwede in either, basta red wine lang ang iinumin, o vodka in very exceptional circumstances.

22. mahal noh?
ang alin ba?

23. sa pulutan. sisig o bopis?
kahit ano. Kung kainuman, gusto ko bopis. As in dennis da bopis. pwera na lang kung yung sisig e jobert da sisig. i'll go for the sisig.

24. mani o chicha?
ang alam ko, yung mani ang chinichicha.

25. pag umiinom ka ng beer.. sa bote o sa baso?
sa bote. sure ako, basta malamig na malamig. otherwise sa baso, full of ice.

26. nangaway ka na ba pag lasing ka?
not one time.

27. nkasabay ka na ba ng lasing sa jeep?
sige nga, sino ba hinde?

28. nag jijeep ka ba ng lasing?
Ay oo. (etong sagot na to, di ko na binura yung pagka-copy paste kay Sophia Lo(ko)ren.

29. nalabasan ka na ba ng alak sa ilong?
maski tubig, nalabasan na ako sa ilong. But where is this Q leading to?

30. nasabi mo na ba sa sarili mo na hindi ka na iinom?
Tuwing malalasing ako at masusuka. Dun ko nga nakilala ang sarili ko, na di pala ako sumusunod sa pangako ko, nya-a-a.
----------

Plugging. Napanood ko na ang Brokeback Mountain tsaka Munich. Taas ang kamay ng gusto ng review/rebyu ko.*
----------

* malakas ang hinala ko na walang mag-tataas. wala na kasing dumadaan dito sa useless na blog na to. useless. useless. why am i wasting my time on this useless blog? useless. useless.**
----------
** (footnote to the footnote: obvious ba na nag-iinom akoh? sumagot kah!!!)

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home