<body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d5597606\x26blogName\x3dcbsmagic\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://cbsmagic.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://cbsmagic.blogspot.com/\x26vt\x3d458748704286130725', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>

Friday, June 20, 2008

GISING NA, SUMMER NA!

hayy buhay, summer na samantalang di ko man lang naramdamang lumamig. officially chuva, day one daw ng summer ngayon, just because.

sarap sanang magsummer bakasyon, o summer vacay ika nga ng naglahong si schadenfreude, kaso lang kailangan ng pera. labo. wa ako nun. gusto ko pa naman sanang magpunta sa antarctica, malamig daw kasi dun, kaya sana me mag-importa sa aking penguin. o kahit mukang penguin.

kanina pauwi ako bumuhos ang ulan. pag summer araw-araw umuulan sa miami, pero minsan patumpok-tumpok lang, yun bang humakbang ka ng ilang hakbang e di ka na mababasa (unless may ginagawa ka't di mo mapigilan ang mamasa-masa, vastos). tas minsan nagmaneho ako papuntang fort myers, dun sa I-75 na tinutugis ko, biglang bumuhos ang ulan ng pagkalakas lakas, tas nagulat ako, dun sa kabilang side ng highway, di umuulan, kahit ga-patak wa.

ika nga, rain or shine, life is not fair.

sabi ni u elizerio, "i used to be indecisive, but now i'm not very sure."

ako naman, i used to be very pessimistic, but not anymore because i realized, wala namang mangyayari.

nagluto si ate ko kahapon ng chicken curry. wow, kapatid, ang anghang! sinagpang ko ang isang pagkalaki-laking mangkok ng chicken curry kaya ayun, tanggal ang bara ng ilong ko. kaso lang kaninang umaga, ang bagsik ng uu ko. which led me to conclude -if it's good for your sinus, it's bad for your anus.

inumpisahan ko nang basahin yung nazi literaure of the americas ni roberto bolanos, isang henyong manunulat ng chile (dedo na sya, just because) na nagwento wento tungkol sa grupo ng mga extreme right-wing writers sa americas (north and south) at dun sa mga unang writers, may linkage ang mga manunulat (fictive) kay hitler.

naalala ko tuloy yung kwentong narinig ko 20 years ago.

nung ww11, habang sinasalakay ni anghitler at ng kanyang mga kampong nazi ang europa, nag-utos si bigote na gahasain ang lahat ng kababaihan dun sa isang bayang nasakop nila. que bata, que matanda, sabi ni hitler gahasain daw, tas nun e sabihan ang mga biktima ng "9 months from now you will bear a child and you will name him adolf hitler! hail hitler!". e di ganun na nga ang ginawa ng mga utu-uto. pinaggagahasa nila ang mga bubae sa bayan na yun, tas, sasabihan nila, 9 months from now iha you will bear a child chuva and you will name him adolf hitler, hail hitler!

nagahasa na lahat ang kababaihan except for one lady na medyo patpating tisika at obviously e di tipong lafangin ng mga demonyo. pero dahil sa takot nila kay hitler, ginahasa na rin ng isang walang patawad na sundalo ang babaeng tisika, sabay sabing, 9 months from now you will bear a child and you will name him adolf hitler, hail hitler!

gago, sabi ng tisika habang sinusuot nya ang punit punit na damit. 9 days from now you will have a disease and you will call it sipilis!

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home